Căn hộ dát vàng, tan hoang giấc mơ 85 tỷ đồng

Cháy trong cao ốc ở Sài Gòn
Đất hỗn hợp: Chưa biết khi nào cho xây nhà chính thức
Ai đang xóa sổ biệt thự cổ một thời vang bóng

Khái niệm mới về căn hộ hạng sang trọng không chỉ dừng lại ở dát vàng mà nó còn đòi hỏi các chủ đầu tư thiết kế những tiêu chuẩn riêng khác hoàn toàn và chẳng thể thiếu mặt công nghệ thời 4.0.

Chỗ ế đắt đỏ, chỗ ế ẩm

Năm 2019, TP.HCM từng có một dự án địa ốc căn hộ ven sông Quận 1 được chào bán 168-280 triệu đồng mỗi m2 ngay lập tức gây xôn xao thị trường. Điều đáng quan tâm đó là mức giá sơ cấp mà các chủ đầu tư chào bán ở các dự án địa ốc luôn tạo đỉnh giá mới, đến thời điểm này đã có dự án địa ốc căn hộ hạng sang trọng tại TP.HCM đạt ngưỡng gần 15.000 USD/m2, tương đồng 350 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ hạng sang trọng có số lượng khá hạn chế. Theo CBRE VN, trong hai năm cách đây không lâu với các dự án địa ốc đáng quan tâm ở Quận 1 và khu vực Thủ Thiêm tại Quận 2, phân khúc này hiện chỉ chỉ chiếm dao động 3% nguồn cung lũy kế toàn thị trường.

Thị trường TP.HCM chỉ có hai dự án địa ốc mới so với năm dự án địa ốc mới trong năm 2018. Mức giá trung bình tại phân khúc này đạt 6.308 USD/m2 trong quý 4/2019, tăng 10% theo năm. Mức tăng giá này không chỉ do địa điểm sản phẩm và tình hình thị trường mà còn có những cải thiện về chất lượng sản phẩm.

Căn hộ giá “chat”

Nếu như trước đây, phân khúc này được dẫn dắt hoàn toàn bởi các chủ đầu tư nội địa, thì ở thời điểm hiện tại các liên doanh có sự tham dự của chủ đầu tư nước ngoài đang càng ngày càng tăng lên sự hiện diện, với những ưu thế về vốn và bí kíp cách tân và phát triển sản phẩm hạng sang trọng.

Mặc dù khá đắt đỏ nhưng căn hộ hạng sang trọng nhưng vẫn có lượng tiêu thụ khá tốt khi trên 70% sản phẩm chào bán được mua, đặc trưng tại Thủ Thiêm ghi nhận có những dự án địa ốc lượng căn hộ tiêu thụ đạt 100% tại thời điểm mở bán.

Trong khi đó, Hà Nội phân khúc căn hộ hạng sang trọng khá trầm lắng. Trong năm qua, cả thị trường gần như khá yên ắng. Dự án một thời đình đám D’. Palais Louis của Tân Hoàng Minh cho tới thời điểm này nhưng vẫn chưa đi vào hoạt động.

Đây là một trong những dự án địa ốc dát vàng lôi kéo sự quan tâm của nhiều người. Cao 32 tầng với các căn hộ có diện tích 153-203 m2, công trình được bắt đầu làm từ cuối năm 2009. Khi đó, mức giá bán lên tới 145 triệu đồng mỗi m2, người mua phải bỏ ra 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD) để sở hữu căn hộ. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả dao động 100 tỷ đồng.

Hay như dự án địa ốc Habico Tower cũng từng gây quan tâm nhưng tới thời điểm này đang dừng xây dựng. Tại thời điểm chào bán năm 2011, căn hộ rẻ nhất của tòa tháp Habico Tower là 21 tỷ đồng, đắt nhất lên tới 85 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án địa ốc này đã bỏ hoang từ lâu, giấc mơ siêu phẩm bây giờ chỉ là công trình bỏ dở tan hoang.

Dát vàng chưa chắc đã sang trọng

Đánh giá về phân khúc căn hộ hạng sang trọng dành cho giới nhà giàu, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam – cho rằng, ngoài nhân tố quan trọng nhất là địa điểm thì các dự án địa ốc hạng sang trọng còn có những nhân tố khác hoàn toàn.

“Căn hộ dát vàng chưa hẳn đã sang trọng. Các căn hộ hạng sang trọng không chỉ dễ làm là diện tích lớn hơn, tân tiến hơn mà còn là lối sống và gu thẩm mỹ mang tính cá nhân chủ sở hữu”, bà Dung cho thấy. Bà Dung lấy dẫn chứng, các thiết bị trong nhà đều phải là các thương hiệu lớn hay với thời 4.0 như chủ nhà không còn phải dùng quẹt thẻ, hay ấn vân tay để mở cửa.

Dự chung cư dát vàng bỏ hoang

Theo bà Dung, sản phẩm hạng sang trọng trong mai sau sẽ hướng đến trải nghiệm của cư dân. Các dự án địa ốc sẽ được cung cấp các dịch vụ như ở khách sạn và cư dân sẽ được hưởng thụ không gian nghỉ dưỡng mỗi ngày với lối sống thân thiện với môi trường hơn.

Căn hộ tại phân hạng sang trọng đang được các chủ đầu tư nghiên cứu kỹ kỹ lưỡng, kết hợp các xu hướng và chất lượng đã đi vào hoạt động quốc tế như tiêu chuẩn xanh, nhà thông minh, chất liệu đã đi vào hoạt động nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng.

Ngoài ra, mô hình căn hộ được quản lý bởi đơn vị vận hành khách sạn, nơi cư dân có thể tận hưởng những dịch vụ, tiện ích như đang ở khách sạn cũng đang được các chủ đầu tư tại Việt Nam quan tâm để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án địa ốc. Các thương hiệu quản lý đã xuất hiện trong khu vực có thể kể đến là Ritz-Carlton, Four Seasons, Mandarin Oriental.

Nhận định về thị trường, CBRE Việt Nam dự đoán giá sơ cấp trong năm tới chuẩn bị sẽ tiếp tục tăng so với năm 2019. Phân khúc hạng sang trọng sẽ duy trì tốc độ tăng giá 10% theo năm. Phân khúc đẳng cấp và trung cấp sẽ tăng chậm hơn do có thêm nguồn cung mới và năm 2019 đã cấu hình thiết lập một mặt bằng giá mới. Mức tăng giá tại hai phân khúc này chuẩn bị là 5% theo năm.

Blog.webb.vn – Theo Vietnamnet

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: