Cầu vượt gần cảng Cát Lái (TPHCM) lùi hạn hoàn thành đến tháng 6

Nguồn cung biến động, giá bất động sản có thể bị đẩy cao hơn
Năm 2018, bắt đầu thu hồi đất sân bay Long Thành
TPHCM xây Trung tâm Triển lãm 800 tỉ: Cơ quan chức năng liên quan nói gì?

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, gần cảng Cát Lái ở quận 2, không kịp đã đi vào làm việc vào cuối tháng 4 và phải lùi tới tháng 6, theo tài liệu từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM.

Phối cảnh nút giao Mỹ Thủy sau khi đã đi vào làm việc – Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Theo báo cáo của Khu Quản lý giao thông thành phố số 2 (thuộc Sở GTVT TPHCM), việc lùi công đoạn tới tháng 6-2018 là để không gây kẹt xe ở khu vực này bởi GĐ này lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn. Nếu đấyng một số con phố để thi công sẽ gây kẹt xe làm ảnh hưởng rất lớn đến làm việc kinh doanh của một số công ty cũng như khả năng khai thác ở cảng Cát Lái. Vì thế, phải lùi sang tháng 6 để vừa thi công vừa cho xe ra vào cảng chở hàng.

Trước đấy, hồi tháng 1, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe và phần nào giải quyết được hiện trạng ùn tắc giao thông ở đấy. Sau khi thông xe hầm chui, Sở GTVT tiếp tục thi công cầu vượt phía trên.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục một số con phố chính quan trọng của thành phố, trong đấy trục một số con phố Nguyễn Thị Định là một số con phố vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn. Mỗi ngày cảng Cát Lái tiếp nhận dao động hơn 18.000 lượt xe tải ra vào. Tại nút giao này không ngừng nghỉ xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.

Dự án thi công nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 GĐ. Trong đấy, GĐ 1 gồm một số hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên một số con phố vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ vành đai 2 đi Cát Lái và một số nhánh một số con phố bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng từ vốn ngân sách của TPHCM.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên một số con phố vành đai 2 dài 316 mét có 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét có 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét có 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của GĐ 2 dao động 1.100 tỉ đồng.

Blog.webb.vn – Theo TBKTSG

Xem thêm tài liệu ở đấy Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0