Chủ đầu tư chính thức dừng cung cấp toàn bộ dịch vụ tại chung cư Goldsilk Complex kể từ ngày 4/9

Chớp cơ hội sinh lời hấp dẫn từ shophouse, nhà đầu tư “đổ vốn” về Nam Phú Quốc
Đầu tư căn hộ monarchy lợi nhuận hấp dẫn chỉ cần 500 triệu
TP HCM “kêu án” 180 dự án treo

Kể từ ngày 4/9/2019, cư dân tòa chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ từ đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư (chủ đầu tư) của dự án bất động sản Goldsilk Complex vừa xác nhận đã chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án bất động sản này là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property.

Theo đó, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ cung cấp điện nước; an toàn, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc quý khách và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư bắt đầu từ ngày 4/9/2019.

Lý do dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại được chủ đầu tư đưa ra là nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ khiến một thời gian dài chủ đầu tư phải chi trả phí dịch vụ thay cho cho cư dân đang sinh sống tại đây.

Theo tin tức từ chủ đầu tư, những thống kê cập nhật tới ngày 28/08/2019, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (dao động 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không không ngừng nghỉ. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chỉ chiếm tới 42%. Trước hiện trạng này, chủ đầu tư cho thấy không đủ chi phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.

“Việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, gặp khó cho những cư dân đang sống tại dự án bất động sản, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành. Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà chủ đầu tư buộc phải chọn lọc sau nhiều lần chẳng thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị về vấn đề phí dịch vụ.

Chủ đầu tư đã đề nghị ban quản trị mau chóng tìm đơn vị vận hành thay cho thế để chắc chắn không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của cư dân sau khi chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã đã đi vào hoạt động việc bàn giao hồ sơ để ban quản trị có thể áp dụng chọn lọc đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật”, tin tức của Hano-vid nêu rõ.

Hano-vid cũng cho thấy thêm, theo tinh thần buổi họp ngày 28/8/2019 giữa chính quyền với chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành, trước đề nghị của chính quyền và những cam đoan của BQT, chủ đầu tư đã chấp nhận tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian ban quản trị tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm giai đoạn này, ban quản trị đã không thực hiện những cam đoan của mình, dẫn tới việc chủ đầu tư buộc phải thực hiện theo đúng công đoạn dừng hợp đồng với đơn vịcung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại như đã tin tức với cư dân tại công văn số 289/CV-HANO-VID ngày 30/8/2019.

Cũng theo chủ đầu tư, trước đó đơn vị quản lý vận hành đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS tin tức về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những nguyên do, phân tích mang tính chủ quan.

“Không dừng lại ở đó, một số ít cư dân của dự án bất động sản còn có những động thái đi ngược lại sự thiện chí của chủ đầu tư khi có những hành động gay gắt như căng băng rôn gây sức ép, hay có thể hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của ban quản lý”, Hano-vid khẳng định bằng văn bản.

Hano-vid cũng đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án bất động sản thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã dẫn đến trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện. Chủ đầu tư và Ban quản lý đã làm việc nghiêm ngặt với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện Cư dân để xác định chính xác các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng. Chủ đầu tư tin tưởng sẽ có đủ cơ sở để thu hồi số phí nợ đọng này trong trường hợp thay cho đơn vị quản lý mới do ban quản trị chọn lọc.

Dự án Goldsilk Complex đã đi vào hoạt động và bàn giao cho người dân về ở từ tháng 8/2017, đến nay đã được 2 năm và dự án bất động sản đã được thành lập Ban quản trị chung cư. Kinh phí bảo trì của tất cả dự án bất động sản dao động gần 30 tỷ đồng. Hiện tại chủ đầu tư đã bàn giao hơn 29 tỷ đồng chi phí bảo trì vào tài khoản của ban quản trị. Số chi phí bảo trì 80 triệu đồng còn lại, chủ đầu tư cho thấy sẽ bàn giao ngay cho ban quản trị khi ban quản trị thống nhất và ký nhận tài liệu quyết toán chi phí bảo trì.

Được biết, tại Goldsilk Complex từ lâu tồn tại sự bất đồng quan điểm giữa chủ đầu tư, ban quản lý với ban quản trị và cư dân Goldsilk về mức phí dịch vụ. Theo phản ánh của cư dân, các bên chưa hề có biên bản thống nhất mức phí, nhưng bản quản lý đưa ra mức “tạm thu” 7.700 đồng/m2, rồi 6.600 đồng/m2. Cư dân không chấp nhận đóng phí dịch vụ vì cho rằng chất lượng dịch vụ không tương xứng và không có sự minh bạch trong thu chi.

Đỉnh điểm mâu thuẫn, nhiều lần người dân đã xuống đường căng băng rôn phản đối phí dịch vụ tạm thu và việc chủ đầu tư tự ý cắt giảm các chốt bảo vệ, cắt điện hành lang, vận hành hệ thống cấp khí tươi vào hành lang kín không đúng thiết kế, cắt nước sinh hoạt…

Blog.webb.vn – Theo Tri thức trẻ

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: