Đại gia Nhật: ‘Giá thuê mặt bằng tại Việt Nam quá cao’

Chồng lên 9 dự án, FLC đang vào cuộc đua thần tốc
Chiêu trò “cò ma”
2 tháng đầu năm, bất động sản thu hút 312,1 triệu USD vốn ngoại

Trong mai sau không xa, thời trang bền vững sẽ trở thành điều kiện sống còn cho các cty kinh doanh may mặc.

Ông Yukihiro Katsuta, thừa nhận với báo chí rằng giá cả mặt bằng tại Việt Nam quá cao nên kéo dài thời gian công bố cửa hàng đầu tiên.

Chưa đầy một tháng nữa, Uniqlo hãng thời trang lớn nhất Nhật Bản sẽ chính thức bước vào thị trường Việt Nam. Với địa điểm mặt bằng đắc địa, hãng thời trang này cũng xác định Việt Nam sẽ là thị trường cách tân và phát triển đầy triển vọng của Đông Nam Á.

Dù vậy mới đây, ông Yukihiro Katsuta, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Uniqlo, thừa nhận với báo chí rằng giá cả mặt bằng tại nước ta quá cao. Đây chính là rào cản khiến Uniqlo mất hai năm để cho công bố cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Theo những thống kê từ Colliers International Vietnam vào quý II/2019, giá thuê tại Vincom Đồng Khởi ở đối diện Parkson Saigontourist Plaza là 102 USD/m2, thuộc top 7 trung tâm thương mại đắt đỏ nhất TP.HCM.

Tại buổi gặp mặt truyền thông trước thềm công bố, Uniqlo cho hay sẽ cách tân và phát triển thời trang theo hướng bền vững với môi trường cùng triết lý thời trang LifeWear, tức tập trung vào nhu cầu sử dụng hằng ngày cho nhiều đối tượng quý khách. Vị này cũng tin rằng với triết lý ấy các sản phẩm của Uniqlo đảm bảo sẽ bán tốt.

Để chứng minh cho xu hướng cách tân và phát triển bền vững này, đại diên Uniqlo đã giới thiệu dòng sản phẩm Jeans sử dụng công nghệ hiện đại để cắt giảm lượng nước lên đến 99% trong các bước giặt vải, hoặc dòng sản phẩm DryEX được sáng tạo từ các vỏ chai nhựa tái chế (PET bottle) thành những sợi vải khô nhanh.

Theo các chuyên gia, trong những năm cách đây không lâu, phong cách tiêu của giới trẻ châu Á đang buộc các cty trong mọi lĩnh vực phải tuân theo các giá trị của họ về đạo đức xã hội và mục tiêu bền vững trong kinh doanh, để chống lại những biến đổi môi trường. Thời trang cũng phải đi theo xu hướng đó.

Chính chính vì như thế, giới chuyên gia cũng nhận định rằng trong mai sau không xa, thời trang bền vững sẽ trở thành điều kiện sống còn cho các cty kinh doanh may mặc.

Theo BMI Research, doanh số các hãng thời trang tại Việt Nam đang tăng mạnh bởi người Việt càng ngày càng mạnh tay chi mua sắm hàng thời trang. Ước tính qui mô thị trường đạt mốc 5 tỉ USD vào năm 2021. Sự gia nhập của Uniqlo theo một chuyên gia kinh tế sẽ làm nóng lên cuộc đua giành thị phần trong bối cảnh các hãng thời trang ngoại đang chọn Việt Nam làm “miền đất hứa” như Zara, H&M hay thương hiệu thời trang quốc tế đến từ Úc Cotton:On mới công bố vào giữa tháng 11 này…

Đồng thời cũng tạo ra một sức ép tranh giành thị trường đối với thời trang trong nước. TS Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội cho rằng để các sản phẩm VN tranh giành như các thương hiệu quốc tế là rất khó trong thời gian ngắn.

Do đó các cty Việt nên hình thành các chuỗi liên kết; từng bước đi lên theo chuỗi giá trị, cung ứng, thiết kế đi vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, cần có nguồn nhân lực tương xứng GĐ 4.0 và các nhà thiết kế thời trang giỏi hiểu xu hướng quý khách để tung ra bộ sưu tập sản phẩm đủ khả năng tranh giành.

Blog.webb.vn – Theo PLO

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: