Hà Nội quyết tâm hoàn thành đường Hoàng Cầu – Voi Phục vào năm 2020

HoREA kiến nghị cấp sổ đỏ và phải có quy định bảo lãnh ngân hàng với condotel
Thuận Việt cắt điện nước, doạ niêm phong căn hộ của cư dân New City
Đặc vượt trội của khu phức hợp Căn hộ chung cư Riverside 90 cho thuê

Dự án đầu tư thi công một số con phố Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục), là đoạn tuyến cuối cộng được triển khai nhằm khép kín Vành đai 1 và được Hà Nội đặt quyết tâm đã đi vào hoạt động vào năm 2020. Sau khi đã đi vào hoạt động sẽ kết nối, phát huy hiệu quả toàn tuyến, giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực trung tâm, cung cấp nhu cầu của 1 thành phố tân tiến.

Ðoạn Hoàng Cầu – Voi Phục đã đi vào hoạt động sẽ khép kín, đồng bộ toàn tuyến một số con phố Vành đai 1 quan trọng của Hà Nội.

Trong một số năm qua, Hà Nội đã quyết tâm đầu tư thi công tuyến một số con phố Vành đai 1 theo quy hoạch từ đê Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân – Ðại Cồ Việt – Kim Liên – Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu. Ðoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là nút thắt cuối cộng để khép kín, đồng bộ toàn tuyến một số con phố Vành đai 1 quan trọng này, nhằm kết nối từ Ðông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội.

Với mục tiêu liên thông toàn tuyến Vành đai 1, bảo đảm đồng bộ theo quy hoạch, Ban Quản lý dự án Ðầu tư thi công công trình dân dụng và Công nghiệp TP Hà Nội (gọi tắt Ban Quản lý dự án), được UBND TP giao làm đại diện chủ đầu tư dự án, đã phối hợp có một số sở, ngành hoàn chỉnh Dự án thi công một số con phố Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.

Dự án đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư; Sở Kế hoạch và Ðầu tư tổ chức thẩm định, có ý kiến tham dự của một số sở, ngành, UBND quận Ðống Ða, Ba Ðình, báo cáo Hội đồng thẩm định dự án thành phố, HÐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư bố trí đủ nguồn vốn thực hiện dự án trong kế hoạch đầu tư công 2017-2020 theo quy định.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến thẩm định của một số Bộ, hoàn chỉnh một số nội dung liên quan đến chủ trương đầu tư dự án, UBND TP Hà Nội đã có Tờ trình số 142/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ tham khảo. Ngày 27/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án ở Quyết định số 2113/QÐ – TTg. Dự án cũng đã được đưa vào danh mục một số công trình trung tâm do Thành ủy, HÐND, UBND TP thông qua. “Thành phố xác định sẽ tập trung mọi nguồn lực để chỉ đạo thực hiện, đã đi vào hoạt động dự án trong GĐ 2016 – 2020”, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết.

Theo phân tích, việc triển khai tiếp tuyến một số con phố Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục), là vô cộng cần thiết, phát huy hiệu quả đầu tư toàn tuyến, góp phần giải quyết hiện trạng ùn tắc giao thông, tăng tỷ lệ và tỷ lệ một số con phố giao thông trong khu vực nội thành. Ðồng thời cung cấp được vấn đề phát triển thành phố văn minh, tân tiến.



Hà Nội đặt quyết tâm đã đi vào hoạt động tuyến Hoàng Cầu-Voi Phục vào năm 2020.

Quyết tâm đã đi vào hoạt động vào năm 2020

Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án Ðầu tư thi công công trình dân dụng và Công nghiệp TP Hà Nội, tận cuối năm 2017 dự án mới được Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư, sau đó mới thực hiện một số bước thứ hai triển khai dự án. Nhưng có sự quyết liệt của thành phố Hà Nội cũng như bí kíp của Ban Quản lý dự án, chuẩn bị dự án sẽ đã đi vào hoạt động trong năm 2020.

Ðại diện Ban Quản lý dự án cũng cho biết, dù thời gian từ nay đến năm 2020 không còn nhiều, nhưng Ban Quản lý dự án đã đặt ra một số mốc cụ thể, quyết tâm phấn đấu đã đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Theo đó, tuyến một số con phố có chiều dài 2.274 m, mặt cắt ngang rộng 50m, quy mô dao động 153.341 m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng một số con phố Vành đai 1 ở một số nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh).

Dự án được đầu tư thi công hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thiết kế phong cảnh, gồm vỉa hè phía Nam một số con phố Ðê La Thành ở phần dải đất giữa một số con phố Vành đai 1 và một số con phố Ðê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ có quy mô dao động 6.083m2. Tổng mức đầu tư dự án dao động 7.779 tỷ đồng, trong đó tiền xây lắp chỉ 785 tỷ đồng, tiền giải phóng mặt bằng hơn 6.000 tỷ đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách thành phố và một số nguồn khác trong kế hoạch đầu tư công trung hạn GĐ 2017-2020.

Một trong một số vấn đề quan trọng trong quá trình thực hiện dự án là bố trí tái an cư cho người dân trong diện giải phóng mặt bằng. “Ðến nay, nhà tái an cư đã được Sở Xây dựng bố trí từ 5 dự án như ở Khu thành phố Nam Trung Yên; Dự án công trình nhà ở – trung tâm thương mại – trung tâm mua sắm và văn phòng gần Big C (quận Cầu Giấy); Dự án thi công nhà CT3-CT4 Xuân La (quận Tây Hồ); Dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an. Người dân có sự chọn lọc tốt nhất, gồm nhận nhà tái an cư, nhận tái an cư bằng tiền và nhận nhà tạm cư trong quá trình chờ nhà tái an cư. Các tòa nhà xây phục vụ dự án đều được kiểm tra chắc chắn chất lượng tốt”, ông Bảo cho biết.

Ðại diện Ban Quản lý dự án cho biết thêm, thành phố đã có một số chính sách bán hàng tốt cho người dân trong diện giải phóng mặt bằng. “Những chính sách bán hàng này được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân vì mục tiêu chung để phát triển thành phố trở thành thành phố văn minh, tân tiến”, vị cán bộ cho hay.

Ðường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục), có chiều dài dao động 2,27km, mặt cắt ngang 50m. Tổng số một số hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng dao động 2.328 hộ, trong đó địa bàn quận Ðống Ða là 808 hộ, địa bàn quận Ba Ðình 1.520 hộ; Nhu cầu tái an cư dao động 2.239 căn hộ chung cư. Giá đền bù, được thực hiện theo Quyết định 96/2014/QÐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về giá một số loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2015-2019.

Blog.webb.vn – Theo Tiền phong

Xem thêm tài liệu ở đó Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0