Hàng trăm ô tô, xe máy ngâm nước tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai, ban quản lý tòa nhà chối bỏ trách nhiệm

Bất động sản Hải Phòng: Le lói chờ thời!
Người nước ngoài đang tập trung mua nhà ở các thành phố lớn nhất Việt Nam
Mỗi ngày có 17 công ty địa ốc ra đời

Người dân sống tại chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bức xúc, tố ban quản lý tòa nhà thiếu trách nhiệm dẫn đến hàng trăm ô tô, xe máy bị ngập nước.

Ngày 23/12, những chủ sở hửu có ô tô bị ngập nước trong tầng hầm chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) trong đợt mưa ngập lịch sử vừa qua nhưng vẫn còn rất bức xúc. Hầu hết các chủ xe cho rằng ban quản trị tòa nhà phải có trách nhiệm trong sự việc này. Nhưng đến nay, người dân nhưng vẫn rất bức xúc khi ban quản trị toà nhà chưa biểu hiện trách nhiệm trong việc giải quyết.

Gia đình anh H., sinh sống tại chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, ngập lụt là do thiên tai, nhưng nếu được ban quản lý và lực lượng bảo vệ tin tức kịp thời trước lúc nước ngập thì mọi người đã có thể đi chuyển xe đến nơi khác. Trong sự việc này có trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà.

Ô tô ngập nước trong tầng hầm chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai.

“Chúng tôi đóng phí giữ xe đầy đủ, nhưng lực lượng bảo vệ, quản lý tòa nhà đã không làm tròn trách nhiệm. Đến bây giờ, chúng tôi nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi gì từ họ”, anh H. nói.

Gia đình chị P. (chủ ô tô hiệu BMW bị ngập nước), cho biết thêm, trước lúc nước ngập hầm chung cư khiến ô tô bị nhấn chìm, gia đình chị cũng như nhiều hộ khác không nhận được tin tức từ ban quản lý tòa nhà. Chị P. tin tức đã phải mất gần 1 tỷ đồng để sửa chữa chiếc xe ngập nước.

“Gia đình tôi không nhận được bất kỳ tin tức nào từ ban quản lý tòa nhà. Bây giờ xe tôi thiệt hại gần một tỷ đồng. Tôi rất bức xúc vì đã phản ánh tới ban quản lý tòa nhà nhưng đến nay họ không có phải hồi gì”, chị P. nói.

Trong khi đó, anh C. (chủ sở hửu chiếc Range Rover) cho biết thêm, giá thành sửa xe đã hết gần 1,5 tỷ đồng nhưng nhưng vẫn chưa ổn. Ban quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm replay cho cư dân về sự việc này.

“Mỗi tháng gia đình tôi phải trả 400 nghìn đồng phí giữ xe cho ban quản lý tòa nhà chứ không phải ít. Nguyên tắc là tầng hầm phải có hệ thống bơm thoát nước nhưng vì sao máy bơm ở đây không hoạt động? Ban quản lý phải replay câu hỏi này chứ chẳng thể cứ im lặng bởi thế được”, anh C. nói.

Đến ngày 10/12, ô tô nhưng vẫn ngập sâu trong tầng hầm tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Theo tin tức chúng tôi có được, đợt ngập lụt vừa qua, trong tầng hầm chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai có 15 ô tô và hàng trăm xe máy bị ngập. Các hộ dân ở chung cư này cho biết thêm, họ không được ban quản lý tòa nhà tin tức về việc nước tràn vào tầng hầm trong đêm 8, rạng sáng ngày 9/12 để kết nối xe lên chỗ cao. Chỉ đến ngày 10/12, khi nước xung quanh đã rút thì ban quản lý mới huy động lực lượng bơm nước cứu xe.

Hầu hết các chủ xe cho biết thêm rất bức xúc vì ban quản lý không có động thái replay cho người dân. Hiện nay các chủ xe nhưng vẫn phải tự bỏ tiền sửa chữa xe để có phương tiện kết nối và người bị thiệt hại nhiều nhất là gần 1,5 tỷ đồng.

Một bảo vệ tại tầng hầm chung cư này thì cho biết thêm, kíp trực hôm diễn ra sự cố trên có 3 người và họ đã làm mọi cách để cứu xe nhưng không được vì nước tràn vào quá nhanh.

“Khi nước dâng lên nhanh, chúng tôi chạy khắp các phòng để gõ cửa nhưng vì chung cư quá rộng, nhiều gia đình đã ngủ say nên không gọi được”, bảo vệ này nói.

Bơm nước cứu hàng trăm ô tô, xe máy trong tầng hầm.

Trong khi đó, ông Phạm Mạnh Huỳnh, đại điện đơn vị khai thác và quản lý tòa nhà chung cư đẳng cấp Hoàng Anh Gia Lai, cho biết thêm, ông chỉ là người thu và chi hộ cho chung cư nên chẳng thể phát ngôn với báo chí về sự việc này.

“Cần thảo luận tin tức gì, mời anh liên hệ với ban quản trị tòa nhà”, ông Huỳnh nói.

Liên hệ với ông Nguyễn Xuân Ngọ, Trưởng ban quản trị tòa nhà chung cư, thì ông này replay không có trách nhiệm phát ngôn.

“Tôi đã hết nhiệm kỳ vào ngày 18/12 vừa qua và đã bàn giao cho ban quản trị mới. Bây giờ tôi không có trách nhiệm phát ngôn nữa”, ông Ngọ cho biết thêm.

Tất nhiên khi để xe trong tầng hầm chung cư, trách nhiệm của đơn vị quản lý và chủ đầu tư chẳng thể tránh. Tuy nhiên, khi phát hiện xe bị hư hỏng, bị ngập nước thì chủ sở hữu nên gọi cho cty bảo hiểm đầu tiên, để họ đến giám định tình trạng hư hỏng.

Theo quy định, cty bảo hiểm sẽ phải chịu 100% trách nhiệm cũng như giá thành sửa chữa xe. Tuy nhiên giai đoạn này, bằng cách nào đó các cty bảo hiểm sẽ né tránh, bớt này, bớt nọ… chủ sở hữu chỉ được nhận dao động 80%. Sau khi giải quyết với phía bảo hiểm xong, cty bảo hiểm sẽ làm việc với ban quản lý chung cư, chủ đầu tư, cty bảo vệ để truy ra hợp đồng gửi xe tại chung cư.

Nếu cty bảo hiểm chứng minh được việc hư hỏng xe do sự tắc trách của đơn vị giữ xe, như việc bão đã được dự báo trước, đơn vị giữ xe không dự định được máy bơm, không tin tức cho chủ sở hữu xe đưa xe ra ngoài… thì cty bảo hiểm sẽ đề nghị đơn vị đó hoàn tiền lại.

Luật sư Hà Hải – Trưởng Văn phòng Luật sư Hà Hải và cộng sự (Đoàn Luật sư TP.HCM)

Blog.webb.vn – Theo VTC

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: