Không phải khu Đông Sài Gòn, đây mới là nơi được đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông lớn nhất tại TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có “cú hích” mới

Vay mua NƠXH: Hết năm sẽ giải ngân khoảng 1.000 tỷ đồng
Màu sắc nào sẽ mang tài lộc vào nhà trong năm mới
Nỗ lực xích lại gần dân sau 3 lần đối thoại với bà con Thủ Thiêm

Theo có kế hoạch, TP.HCM sẽ trình HĐND TP.HCM ở kỳ hợp trong tháng 12 tới lộ trinh đầu tư vô số dự án bất động sản hạ tầng cơ sở giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều bề ngoài khác nhau.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nhiều dự án bất động sản hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào công đoạn phê duyệt đầu tư từ nay đến năm 2020 như: dự án bất động sản cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án bất động sản xây dựng nút cơ sở giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án bất động sản cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng);

Đặc biệt, TP.HCM đang tham khảo phương án đầu tư dự án bất động sản mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 lên hơn 40m. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp kết nối khu trung tâm TP.HCM với khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Ngoài ra, theo có kế hoạch, dự án bất động sản đường trục Bắc – Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng chi phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng cũng sẽ được đầu tư trong GĐ này; dự án bất động sản cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng vừa được bắt đầu làm và chuẩn bị đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2018…

Song song đó, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã giao doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng mau chóng thúc đẩy phương án đầu tư dự án bất động sản hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.

Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án bất động sản quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyết mạch quan trọng, tạo động lực cách tân và phát triển khu vực này trong năm 2017.

Khu Nam Sài Gòn đang trở thành đại công trường với nhiều dự án bất động sản cơ sở giao thông qui mô đầu tư lớn đã và sắp được triển khai đầu tư.

Bên cạnh những dự án bất động sản trọng điểm, khu Nam cũng có sự cách tân và phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối dễ dàng với khu trung tâm. Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường Vành đai trong kết nối tất cả khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam đô thị.

Đặc biệt, dự án bất động sản cầu Cần Giờ thay cho thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo bề ngoài BOT kết hợp BT. Hiện nay Sở Quy hoạch – Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình Ủy ban nhân dân TP.HCM phê duyệt.

Ngoài việc ưu tiên giải quyết các điểm ùn tắc, trước mắt đô thị cũng lên phương án mở rộng đường Lê Văn Lương – tuyến đường huyết mạch kết nối khu Nam TP.HCM và tỉnh Long An. Song song đó, tuyến Metro số 4 với tổng vốn đầu tư 97.000 tỷ đồng (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè) chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị điều chỉnh kéo dài từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường cho biết thêm, hiện công tác triển khai các dự án bất động sản hạ tầng cơ sở giao thông theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn đô thị còn chậm do nhiều lý do, trong đó lý do chính nhưng vẫn là tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và các dự án bất động sản đã xác định nguồn vốn nhưng vẫn chậm đã đi vào hoạt động do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng.

Theo quy hoạch, TP.HCM có 3 tuyến vành đai (Vành đai 2, Vành đai 3 và Vành đai 4) với tổng chiều dài dao động 351 km kết nối nhiều khu vực thành một thể thống nhất. Nhưng giai đoạn này, Vành đai 2 với chiều dài dao động 64,0 km nhưng mới đầu tư được 54,6km. Vành đai 3, Bộ GTVT nghiên cứu kỹ đầu tư và TP.HCM đang nghiên cứu kỹ đề xuất phối hợp đầu tư theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách bán hàng đặc thù cách tân và phát triển TP.HCM; tuyến Vành đai 4 hiện chưa xác định nguồn vốn đầu tư…

Mới đây nhất, Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa việc xây dựng một làm đường song hành với quốc lộ 50 bổ sung vào quy hoạch cơ sở giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án bất động sản nối đường Phạm Hùng đã đi vào hoạt động với cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài dao động 800m), tại xã Phước Lộc – huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài tuyến dao động 8,6km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, qui mô mặt cắt ngang tuyến dự án bất động sản được thiết kế với 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được bố trí thích hợp với qui mô phần tuyến. Kỳ vọng đây là tuyến đường có thể xem là trục động lực, khi đã đi vào hoạt động khơi dậy tiềm năng của vùng hạ Long An gồm các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành.

Theo Ủy ban nhân dân TP.HCM, quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM định hướng sẽ cách tân và phát triển các đô thị vệ tinh quanh trung tâm đô thị, mở rộng cách tân và phát triển các khu công nghiệp mới tại vùng ven và các huyện kế bên phía Nam như Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, từ đó chuyển dịch hướng cách tân và phát triển ra vùng ven, giảm tải sức ép dân số tại trung tâm và thúc đẩy sự cách tân và phát triển kinh tế nơi đây.

Với quy hoạch đó, những hạng mục hạ tầng cơ sở giao thông quan trọng như hệ thống cơ sở giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không trong vùng song song với hệ thống đường vành đai và các tuyến xa lộ kết nối từ trung tâm đô thị tới các tuyến quốc lộ và các tỉnh, thành sẽ dần được hình thành.

Blog.webb.vn – Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: