Những xu hướng mới của thị trường BĐS du lịch Việt Nam sẽ xuất hiện trong năm 2020

Ngày mai, bắt đầu xử 37 vụ khách hàng kiện về ‘sở hữu kỳ nghỉ’
Khu phức hợp 6 sao trên đất vàng Sài Gòn bất ngờ đổi chủ
Cách chọn tuổi xông đất đầu năm mới Mậu Tuất 2018

Trong bối cảnh thị trường BĐS có xu hướng giảm nhiệt ở một số phân khúc, thì BĐS du lịch lại đang là phân khúc hấp dẫn bậc nhất trên thị trường BĐS Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy tháng 10/2019, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018. Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp không khói đã thúc đẩy nguồn cung BĐS du lịch cách tân và phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Lượng khách du lịch tăng lên mạnh mẽ với những con số ấn tượng chính là đòn bẩy kích thích sự cách tân và phát triển bền vững cho phân khúc BĐS du lịch trong dài hạn. Ghi nhận từ nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đã xuất hiện xu hướng các công ty tập trung cách tân và phát triển các dự án nhà ở BĐS du lịch theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, vui chơi trải nghiệm nhằm cung cấp nhu cầu một điểm đến cho toàn bộ (All – in – one) của du khách.

Chia sẻ tại Tọa đàm và giao lưu trực tuyến: Những xu hướng mới của thị trường BĐS du lịch Việt Nam, do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức chiều 19/11, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định: Bất động sản du lịch hiện có tiềm năng cách tân và phát triển rất lớn, dựa trên nền móng môi trường xung quanh, văn hóa truyền thống, thể chế, tăng trưởng kinh tế, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực.

Bên cạnh đó, lý do quan trọng là chúng ta đã có những “sếu đầu đàn” về du lịch… Từ đó, hạ tầng du lịch ở nhiều địa phương được đầu tư qui mô, xuất hiện nhiều công trình tầm cỡ quốc tế. Du lịch “thăng hoa” sẽ tạo động lực thúc đẩy BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Ông Nam cho rằng, trong trung và dài hạn, phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển sẽ nhưng vẫn là điểm sáng của thị trường. Dù sở hữu dư địa cách tân và phát triển lớn, miếng bánh trên thị trường BĐS du lịch “rất ngon”, nhưng không phải ai cũng “ăn” được.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh, GĐ này các nhà đầu tư cũng đã dần biết cách “chọn mặt gửi vàng”, đặt niềm tin “đúng chỗ”, nhìn nhận được đâu là sản phẩm BĐS có tiềm năng sinh lời. Đó phải là những sản phẩm được thiết kế cao cấp, khác hoàn toàn, mang dấu ấn riêng, nằm trong khu vực du lịch cách tân và phát triển, có nhiều dự án nhà ở xung quanh bổ trợ để cùng lôi kéo khách du lịch…

“Ngành du lịch trong nước và quốc tế đang có sự thay đổi rất nhanh, với nhiều thời cơ mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng quý khách mới. Do đó, nếu đơn thuần chỉ cách tân và phát triển một dự án nhà ở theo kiểu truyền thống sẽ không chắc chắn tính tranh đua cũng như thích hợp với nhu cầu của quý khách trong trung và dài hạn. Một dự án nhà ở cần tạo dựng hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ phong phú mới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Thị trường BĐS Việt Nam hiện cũng rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và phong phú hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu”, ông Nam nhận định.

Trong khi đó, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho hay, GĐ vừa rồi thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, mức tăng trưởng đó nhưng vẫn ở GĐ đầu, còn nhiều thời cơ để tăng trưởng hơn nữa. Nhưng để làm được điều đó thì các nhà đầu tư cũng cần giải quyết nhiều thách thức.

Theo GS. Võ, chúng ta tăng trưởng từ mức thấp lên trung bình thì có thể dễ, nhưng từ trung bình lên cao hẳn thì không dễ làm. So sánh với thị trường du lịch và BĐS du lịch Việt Nam, thời gian vừa rồi, du lịch của chúng ta đã đi qua con đường từ nước có ngành du lịch kém đạt được mức trung bình. Con đường này cũng có nhiều gặp khó, chúng ta đã làm được. Nhưng để cách tân và phát triển tiếp chúng ta còn rất nhiều việc phải làm.

“Cụ thể hơn với thị trường BĐS du lịch, để vượt qua gặp khó về vốn trong bối cảnh dòng vốn vào thị trường khá eo hẹp, chúng ta đã làm được rất tốt, bán các BĐS du lịch hình thành trong mai sau là một biện pháp rất tốt để giải quyết bài toán về vốn. Chúng ta cũng đã có nhiều dự án nhà ở BĐS du lịch chắc chắn chất lượng tốt, có quy hoạch được một số công trình vui chơi vui chơi. Thị trường cũng đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều phân khúc sản phẩm mới lôi kéo được lượng lớn nhà đầu tư”, vị chuyên gia này cho thấy thêm.

Các chuyên gia nhận định, thay cho lướt sóng, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm thời cơ dài hạn tại những quần thể BĐS du lịch lớn, sở hữu hệ sinh thái tiện ích đã đi vào hoạt động, có lợi thế cách tân và phát triển kinh tế vùng theo hướng bền vững, nhằm chắc chắn cho khoản đầu tư tăng lên giá trị trong mai sau. Có một nguyên tắc là, chỉ khi dự án nhà ở vận hành tốt, mật độ lấp đầy phòng cao, các nhà đầu tư mới có cơ sở kỳ vọng về dòng lợi nhuận thu về.

Theo ông Đính, để đầu tư thành công, quý khách cần để ý: Thứ nhất phải tham khảo tính hợp lý của dự án nhà ở BĐS, có khai thác tốt hay không, đặc trưng là địa điểm.

Thứ hai là tính bền vững, phải xác định mục tiêu của nhà cách tân và phát triển BĐS nghỉ dưỡng là gì? Bán để thu lợi hay đầu tư để kinh doanh dài hạn, cách tân và phát triển bền vững. Thứ ba là khả năng vận hành của chủ đầu tư hay đối tác của chủ đầu tư.

“Nhiều nhà cách tân và phát triển BĐS trong nước thiếu, yếu bí kíp nên phải hợp tác với thương hiệu quốc tế, nên nếu phải hợp tác thì sẽ mất giá thành, bởi thế rõ nét lợi nhuận sẽ giảm đi. Thế nhưng, nếu là công ty nội địa có thể tự quản lý thì sẽ tiết kiệm được khoản giá thành đó. Đó là thời cơ cho nhà đầu tư khi tham dự vào dự án nhà ở”, ông Đính nói.

Ví dụ như khi đầu tư vào Vingroup, Sungroup… là các chủ đầu tư có bí kíp, không mất giá thành thuê công ty nước ngoài quản lý. Yếu tố cam đoan về chính sách bán hàng, lợi nhuận của chủ đầu tư cũng là một lợi thế. Nhưng quan trọng nhưng vẫn là hiệu quả kinh doanh. Cuối cùng là giá bán, nếu có giá bán hợp lý thì nhà đầu tư sẽ tạo ra sản phẩm có tính thanh khoản tốt hơn trên thị trường.

Blog.webb.vn – Theo Tri thức trẻ

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: