Thị trường timeshare tại Việt Nam vẫn đang chờ cú hích

Nhà đất và xe hơi muốn bán phải đấu giá công khai
Phát triển nhà cao tầng nội đô, cần thêm quy chuẩn
Nhiều đảo ở nam Phú Quốc đang bị tàn phá

Thị trường timeshare Việt Nam mới chỉ ở GĐ sơ khởi, bởi thế cần có sự tham dự của 1 vài chủ đầu tư danh tiếng cộng có các sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng để thúc đẩy mô hình này phát triển đúng hướng trong tương lai.

Timeshare được sử dụng Thứ nhất trong ngành du lịch Pháp vào năm 1960 nhưng phải đến năm 1974, khi tổ chức thảo luận kỳ nghỉ RCI (Resort Codominiums International) ra đời ở Mỹ, timeshare mới thực sự phát triển và được hiểu theo hai 1 vàih: có kỳ nghỉ hay còn gọi là thảo luận kỳ nghỉ.

Dịch vụ này sau đấy đã lan rộng ra khắp châu Âu và châu Mỹ, mau chóng trở thành xu hướng du lịch mới được nhiều du khách chọn lọc.

Đến nay, RCI đã trở thành tập đoàn thảo luận kỳ nghỉ lớn nhất địa cầu có 3,8 triệu thành viên, quản lý hơn 4.500 resort đẳng cấp ở khắp 1 vài châu lục.

Không chỉ ở 1 vài nước Âu, Mỹ, timeshare cũng nở rộ ở khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của C9 Hotelworks (công ty chuyên giải đáp BĐS và dịch vụ nghỉ dưỡng), ước tính có dao động 500.000 resort, khách sạn ở Đông Nam Á đã tiến hành hình thức timeshare, tập trung chủ yếu ở Thái Lan và Indonesia.

Với thế mạnh đem lại nhiều lợi ích cho bạn như quyền có, lưu trú ở 1 vài khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, quyền thảo luận có 1 vài resort tương đương trong cộng 1 chương trình, timeshare càng ngày càng nhận được sự tham dự của nhiều bạn.

Vẫn mới ở Việt Nam

So có 1 vài nước trong khu vực, timeshare xuất hiện ở Việt Nam muộn hơn và cho đến nay khái niệm chia sẻ kỳ nghỉ vẫn còn khá mới mẻ trên phân khúc nội địa.

Do đấy, mô hình này còn nhiều ẩn số, đòi hỏi 1 vài công ty cũng như bạn phải có thời gian tiếp cận và nghiên cứu kỹ kỹ, chưa kể có các bất cập trong thời gian qua vô hình chung làm giảm đi sức hút của timeshare ở Việt Nam.

Vấn đề Thứ nhất phải kể đến là dự án “gắn mác” timeshare nhưng thực chất là phân phối hẳn căn hộ cao tầng, villa cho bạn. Sau đấy chủ có nếu không có nhu cầu sử dụng không ngừng nghỉ sẽ giao cho chủ đầu tư để cho thuê lại. Hình thức này chẳng thể gọi là timeshare, mà thực chất đấy là hình thức phân phối căn hộ cao tầng.

Thứ hai, 1 số công ty đã dùng chiêu trò để phân phối dịch vụ timeshare “ảo” khi 1 vài dự án nghỉ dưỡng vẫn chưa hình thành, khiến cho bạn mất niềm tin và hiểu không đúng về timeshare.

Thứ ba, sự cố định về thời gian của timeshare cũng là nguyên do khiến bạn khó có thể khai thác hết giá trị của kỳ nghỉ. Mặt khác, số lượng 1 vài khu resort và khách sạn 4-5 sao ở Việt Nam hiện còn khiêm tốn, nên không tạo ra được sự đa dạng về vị trí để lôi kéo khách.

Tuy nhiên, đa phần 1 vài bất cập trên mới chỉ nhìn nhận từ góc độ 1 chiều, không đại diện cho tính chất chung của mô hình. Timeshare là hình thức du lịch nghỉ dưỡng văn minh đã trở thành trào lưu trên địa cầu và được càng ngày càng nhiều bạn ưa chuộng. Trong khi đấy, phân khúc timeshare Việt Nam đang ở GĐ sơ khởi, cần có sự tham dự của 1 vài chủ đầu tư danh tiếng cộng có các sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng để thúc đẩy mô hình này phát triển đúng hướng.

Thị trường timeshare ở Việt Nam vẫn đang chờ cú hích - Ảnh 1.

Thị trường timeshare vẫn đang chờ sự tham dự của 1 vài dự án nghỉ dưỡng chất lượng

Chờ dịch vụ danh tiếng

Nắm bắt nhu cầu và xu hướng của phân khúc, thời gian gần đấy, nhiều chủ đầu tư đã linh hoạt hơn khi triển khai 1 vài dự án timeshare bằng việc đưa ra chọn lọc đa dạng về thời gian và điểm nghỉ, cộng nhiều chính sách phân phối hàng ưu đãi khiến phân khúc timeshare Việt Nam phát triển thành sôi động.

Trong đấy, Manna Resort Cam Ranh là 1 trong các dự án nghỉ dưỡng Thứ nhất tiến hành timeshare có hơn 500 villas và suite chia quyền có kỳ nghỉ theo tuần cố định.

Hay như câu lạc bộ Coco Holiday Club ra mắt ra phân khúc 1 vài gói nghỉ dưỡng Silver, Golden, Diamond, Platinum… ở khu nghỉ Naman Retreat và công trình Cocobay có nhiều mức giá khác nhau.

Thị trường timeshare ở Việt Nam vẫn đang chờ cú hích - Ảnh 2.

FLC Holiday cung cấp dịch vụ chia sẻ kỳ nghỉ đa dạng ở 1 vài khu nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC

Mới đấy nhất, dự án chia sẻ kỳ nghỉ FLC Holiday cũng chính thức gia nhập phân khúc và được phân tích là 1 trong các dự án timeshare có nhiều cải tiến nổi trội về dịch vụ.

Theo Tập đoàn FLC, sản phẩm FLC Holiday được nghiên cứu kỹ kỹ lưỡng dựa trên 1 vài thói quen du lịch và nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam, có sự tối ưu về giá, chính sách phân phối hàng đặt phòng cũng như thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt.

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của FLC Holiday sẽ thời cơ nghỉ dưỡng ở các resort 5 sao nhưng chỉ có mức giá 2 sao, giá thành lưu trú tiết kiệm đến 70% so có mức giá niêm yết, đồng thời có kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm trong 1 năm ở toàn bộ 1 vài khu nghỉ của FLC.

Ngoài lợi thế có hệ thống khu nghỉ dưỡng 5 sao đã đi vào hoạt động, FLC Holiday còn cho phép bạn có thể chia nhỏ thời gian có kỳ nghỉ thành 2 kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu không có nhu cầu hoặc tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0