Toàn cảnh nút giao thông kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc cho toàn khu Đông TP.HCM

Lao vào phân lô bán nền đẩy giá đất Phú Quốc cao ngất ngưởng
TP.HCM: Xây mới lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận 1
Cận cảnh 5 công trình khiến Chủ tịch phường Mỹ Đình 2 bị đình chỉ

Nút giao Mỹ Thủy (GĐ 1) là dự án Thứ nhất được triển khai nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, có chi phí 838 tỉ đồng.

Toàn cảnh dự án hầm chui Mỹ Thủy vừa được thông xe GĐ 1

Khu Quản lý giao thông thành phố số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã bắt đầu tổ chức thông xe qua hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái và một số con phố dẫn xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo đây, giai đoạn này từng dòng xe tải, container, xe bốn bánh con…, từ một số con phố Vành Đai 2 (hướng xa lộ) khi đến khu vực giáp vòng xoay Mỹ Thủy, tài xế liền cho xe chạy nhanh xuống hầm chui hướng về một số con phố Nguyễn Thị Định vào cảng Tân Cảng – Cát Lái.

Hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy dài 405m, rộng 9m, chia làm 2 làn cho xe bốn bánh di chuyển, tốc độ cho phép 40km/giờ. Đây là công trình giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái (thuộc GĐ 1) nằm trong dự án phức hợp thi công tổng thể ở nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 GĐ.

Cụ thể, GĐ 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng xa lộ) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng – Cát Lái; đồng thời xây thêm một số nhánh một số con phố bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.

Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 – 2020, gồm cầu vượt trên một số con phố Vành đai 2 dài 316m có 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m có 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75m có 4 làn xe.

Hầm chui thông xe được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào hiện trạng kẹt xe ở khu vực khi lưu lượng xe tải, container…, trung bình di chuyển trên tuyến một số con phố Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống vào cảng Tân Cảng – Cát Lái dao động gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm tết Nguyên đán lên đến 22.000-23.000 lượt/ngày đêm, khiến cho tuyến một số con phố này luôn quá tải.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0