Vốn ngoại tiếp tục chảy mạnh vào bất động sản Việt Nam

Nhà phố thương mại hút khách trong lễ ra mắt Eurowindow Park City
Chờ tiền hỗ trợ hơn 3 năm chưa có, dân treo biển bán nhà trả nợ
216,3 triệu USD vốn FDI đổ vào bất động sản TP. HCM 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo đầu tư mà bộ phận tìm hiểu Savills vừa ra mắt, phân khúc nhà đất Việt Nam đang chứng kiến 1 vài vận hành đầu tư sôi động từ nhiều “đại gia” ngoại quốc.

Cụ thể, phân khúc nhà đất vẫn biểu hiện tiềm năng quyến rũ đối có 1 vài nhà phát triển quan tâm đến 1 vài dự án phức hợp, hướng tới thành phần dân cư phong phú ở 1 vài đô thị lớn.

Đơn cử như vào tháng 3, CapitaLand đã mua lại dao động 0,9ha ở 1 địa điểm đắc địa ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án này bao gồm 1 khu dân cư 380 căn hộ cao tầng, dao động 21.400m2 tổng diện tích văn phòng và hơn 19.300m2 tổng diện tích bán lẻ. Thương vụ mới nhất này sẽ mở rộng danh mục đầu tư của CapitaLand lên đến 12 khu phát triển dân cư, 1 khu phát triển tích hợp và 21 khu nhà ở dịch vụ, trải dài trên khắp sáu đô thị của Việt Nam.



Vốn ngoại tiếp tục chảy mạnh vào nhà đất Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Keppel Land, 1 nhà phát triển Singapore khác cũng đã thâu tóm 10% cổ phần còn lại của Jencity Limited, cùng kế hoạch thi công 1 cùng đồng – Saigon Sports City – có dao động 11,4 triệu USD. Với tổng diện tích 64 ha, đô thị nhỏ này sẽ bao gồm dao động 4.300 căn nhà đẳng cấp và trọng điểm sống hoàn hảo danh tiếng Việt Nam có đầy đủ cơ sở vật chất cho thể thao, vui chơi, mua sắm và ăn uống.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam, giai đoạn này có nhiều ý kiến cho rằng, vận hành đầu tư, chuyển nhượng sáp nhập đang được triển khai bởi đa số 1 vài nhà đầu tư châu Á. Thế nhưng, trên thực ở, có khá nhiều nhân tố để tạo nên sự khác biệt giữa mục tiêu cũng như phương thức đầu tư của 1 vài đơn vị nước ngoài.

“Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc đang là 1 vài nhà đầu tư dẫn đầu về vận hành ở khắp 1 vài phân khúc ở phân khúc nhà đất Việt Nam. Thông qua việc kết hợp có 1 vài nhà phát triển trong nước, danh mục đầu tư 1 vài đơn vị đến từ 1 vài quốc gia này đang càng ngày càng mở rộng.

Đối có họ, 1 phân khúc nhà đất hơn 100 triệu dân có cơ cấu dân số trẻ và lương bình quân đầu người tăng đáng kể là 1 thời cơ vô cùng quyến rũ. Và tùy theo từng góc nhìn chiến lược, mỗi nhà đầu tư lại chọn 1 phương thức tiếp cận hoặc lĩnh vực đầu tư khác nhau, dù trong cùng 1 ngành địa ốc”, ông Khương nhận định.

Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam cũng nói rằng, trong khi Singapore có 1 vài tên tuổi như Capitaland hay Keppel Land tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao tầng, nhà ở vì lý do về sự dân số trẻ đồng hành cùng sự tăng thêm nhu cầu nhà ở như đã đề cập phía trên thì 1 vài nhà đầu tư Hàn Quốc lại ưa chuộng mảng bán lẻ, có vô vàn 1 vài dự án trung tâm thương mại đồng giá, trọng điểm thương mại tập trung ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Thị trường Việt Nam đang được 1 vài nhà đầu tư Hàn Quốc phân tích là có bước phát triển tương đồng có quốc gia này 1 vàih đó vài thập niên và có nhiều thời cơ đầy chờ mong.

Đối có 1 vài nhà đầu tư Nhật Bản, phân khúc Việt Nam được chú tâm bởi sức quyến rũ từ dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh và đẩy mạnh xu hướng đầu tư văn phòng và gần đó là sự tham dự vào lĩnh vực nhà đất nhà ở. Theo họ, tốc độ phát triển của nền kinh tế và nguồn lao động dồi dào chính là 1 vài lý do thuyết phục 1 vài doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào mảng văn phòng, có 1 vài kì vọng vào khả năng phát triển lâu dài, bền vững của dự án.


Blog.webb.vn – Theo Vietnamnet

Xem thêm tài liệu ở đó Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: