Xin làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, doanh nghiệp hứa xong trong một năm

Ứng xử với chung cư cũ
10 nội dung hỗ trợ, bồi thường người dân Thủ Thiêm
Nhà đầu tư “dồn” vốn vào khách sạn

Là một trong các đơn vị muốn đầu tư làm T3, Tân Sơn Nhất, FLC cam đoan đã đi vào hoạt động trong 1 năm. Lãnh đạo tập đoàn còn nói xong trong 9 tháng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung gửi văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tham khảo chấp thuận chủ trương cho cty này và Hãng hàng không Bamboo Airways tìm hiểu đầu tư xây dự án nhà ở Nhà ga hành khách T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Nhiều cty muốn tham dự

FLC cho biết thêm nếu được đồng ý sẽ cùng các cơ quan liên quan tìm hiểu bề ngoài đầu tư thích hợp và thực hiện xây Nhà ga T3 theo đúng quy hoạch được duyệt sau 1 năm xây dựng.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết thêm thậm chí cty này có thể đã đi vào hoạt động dự án nhà ở trong thời gian 9 tháng.

Doanh nghiệp này nhấn mạnh từng có bí kíp làm các dự án nhà ở nhà ga hành khách như cải tạo nâng cấp Nhà ga hành khách sân bay Quy Nhơn (Bình Định) và tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)…

Quy hoạch sân đỗ máy bay và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Ảnh: Bộ GTVT.

FLC chỉ là một trong nhiều cty tư nhân đang xin tham dự đầu tư vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Tháng 12/2018, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP đã có công văn gửi Bộ trưởng GTVT yêu cầu được cùng với Tổng cty Cảng hàng không Việt Nam (ACVACV+2.1%) đầu tư nhà ga hành khách T3.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Hãng hàng không Vietjet cũng yêu cầu Bộ GTVT cho phép đầu tư nhà ga có công suất dao động 10 triệu hành khách/năm tại lô đất giáp giới khu vực sân đỗ 21 ha.

Ngoài ra, Vietjet cũng xin đầu tư dự án nhà ở quần thể kỹ thuật và dịch vụ hàng không Vietjet tại khu đất 30 ha với tổng mức đầu tư lên tới 3.048 tỷ đồng để xây một nhà ga hàng hóa công suất 300.000 tấn/năm. Ngoài ra còn có khu sửa chữa, bảo hành kỹ thuật tàu bay và chế biến suất ăn.

ACV đang được giao tìm hiểu tiền khả thi

Trong khi đó, Bộ GTVT đang yêu cầu Thủ tướng “giục” Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại cty chỉ đạo ACV khẩn trương đã đi vào hoạt động báo cáo tìm hiểu tiền khả thi dự án nhà ở nhà ga hành khách T3 . Sau đó trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở.

Theo quy định, AVC thuộc quyền quản lý của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại cty sau khi bàn giao từ Bộ GTVT. Do đó, Bộ GTVT chẳng thể trực tiếp thúc giục ACV đẩy nhanh dự án nhà ở.

Trong văn bản gửi Thủ tướng vào tháng 1 vừa qua, Bộ GTVT nhấn mạnh: “Trường hợp ACV không thực hiện đầu tư, Bộ GTVT kính yêu cầu Thủ tướng giao Bộ GTVT ra mắt danh mục kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật”.

Theo những thống kê Cục Hàng không Việt Nam, năm 2018, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 38,414 triệu hành khách. Dự kiến con số này sẽ đạt 45 triệu khách vào năm 2025. Trong khi đó, tổng công suất của 2 nhà ga T1, T2 đã đi vào hoạt động mới đạt dao động 28 triệu khách/ năm. Do đó việc đầu tư thêm nhà ga T3 là rất cấp bách trước lúc sân bay Long Thành được khánh thành.

Hiện tại đã dao động một năm sau khi Thủ tướng phê duyệt chọn lọc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của giải đáp ADPi (Pháp). Tuy nhiên, việc đầu tư các công trình cấp bách nhưng vẫn triển khai rất chậm chạp.

Blog.webb.vn – Theo Zing

Xem thêm tin tức tại đây Blog Webb.vnBlog Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: